Feature Top (Full Width)

Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Cách chọn nôi an toàn cho bé

19:00

(đồ dùng cho bé) - Đón bé chào đời, bạn đã sắm cho con nhiều đồ đạc và dĩ nhiên không thể thiếu một chiếc nôi cho bé êm ái và an toàn. Giấc ngủ sâu với trẻ nhỏ là điều rất cần thiết cho cả sức khỏe của bé và của cha mẹ. Theo các bác sĩ, trẻ từ sơ sinh đến một tuổi cần ngủ nhiều và sâu để phát triển hệ thần kinh. Ngoài môi trường yên tĩnh, chiếc nôi êm ái sẽ giúp bé cưng ngủ ngon giấc hơn.



 Nôi trẻ em sơ sinh giống như một loại giường nằm chung cho bé
Trên thị trường có 2 loại nôi cho bé. Loại bằng gỗ thì trang nhã, đẹp, có loại làm thành giường khi bé lớn hơn một chút nhưng sẽ gặp vấn đề khi mẹ cần di chuyển vị trí và quét dọn. Trong khi đó, nôi sắt hoặc thép có thể di chuyển dễ dàng, gọn nhẹ, kiểu dáng cũng như tính năng công dụng đa dạng. Do đó, để quyết định mua một chiếc nôi cho bé  phù hợp yêu cầu thì không ít các ông bố, bà mẹ gặp nhiều khó khăn trong quyết định.
Vì vậy để giúp các mẹ có thể chọn một chiếc nôi trẻ em đáng yêu và phù hợp với không gian căn phòng nhà bạn, Belliblossom xin đưa ra 1 số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn và sử dụng nôi an toàn và tối ưu nhất cho bé yêu của mình
1. An toàn:
Đây là tiêu chí quan trọng được đặt lên hàng đầu khi chọn mua nôi cho bé:
- Nhịp rung (đưa), âm thanh: chọn nôi cho bé có nhịp rung (đưa) đều, âm thanh dịu êm, được tin là giúp đảm bảo giấc ngủ sâu cho bé. Tuy nhiên, nếu bố mẹ quá lạm dụng chức năng này sẽ dẫn đến “hội chứng rung lắc”.
- Kiểm tra độ “chùng” của nôi. Đây là chi tiết rất quan trọng khi mua nôi. Bé sẽ cảm thấy khó chịu và mỏi mệt khi nằm trong chiếc nôi quá trũng và điều này cũng ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của sương và cột sống trẻ. Nên chọn loại nôi trẻ em có lưới nằm phẳng, giúp bé nằm thoải mái và không bị cong lưng.
- Quan sát mặt dưới của nôi: Trẻ thường tè dầm khi ngủ. Để điều này không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ thì bạn nên chọn nôi trẻ em có loại đáy dạng lưới để giúp nước tiểu chảy thông thoáng xuống dưới, không bị đọng lại. Ngoài tác dụng này, các lỗ thông hơi còn giúp nôi thoáng hơn, tạo cảm giác dễ chịu cho cả mẹ và bé
- Phần lưới quanh nôi: Nếu chọn nôi gỗ cho bé, bạn phải buông màn từ trên cao để muỗi và các loại côn trùng khác không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của trẻ. Trong khi đó, loại nôi sắt có sẵn lớp lưới mỏng bao quanh nôi. Khi bé ngủ, bạn chỉ cần phủ một lớp màn mỏng bên trên nôi là được. Bạn nên kiểm tra kỹ lớp lưới bao quanh nôi vì nếu chúng rất mỏng sẽ dễ bị thủng trong quá trình vận chuyển, hoặc quá dày, quá kín, trẻ sẽ bị nóng bức và không thể ngủ ngon giấc.
2.Tính thẫm mỹ:
- Nên chọn loại nôi trẻ em có thiết kế sang trọng đẹp mắt, màu sắc cùng “tông”, hài hòa với màu chủ đạo của không gian, rèm cửa, nội thất…cho phù hợp với vị trí muốn đặt nôi cho bé.
- Bạn cũng có thể chọn màu sắc theo giới tính của bé, chẳng hạn bé gái thường thích màu hồng, bé trai thường thích màu xanh…
Nôi cho bé Baby Trend có kèm đồ chơi và bàn thay tã tiện lợi cho mẹ và bé
- Chọn nôi có phụ kiện đi kèm, có màu sắc, hình thù ngộ nghĩnh hay có âm thanh vui tai cho bé có thể nằm chơi, và quan sát, phát triển các giác quan.
- Bạn nên chọn chiếc nôi cho bé  có kích cỡ phù hợp, không chiếm nhiều diện tích phòng ngủ, tạo được không gian thông thoáng cho trẻ.
3. Dễ sử dụng:
Nôi trẻ em Baby Trend được các bố yêu thích vì rất dễ gấp gọn mang theo du lịch hay về ngoại
- Chọn loại nôi gọn nhẹ, có thể dùng các thao tác đơn giản để sử dụng và gấp gọn nôi mang theo nếu cần khi đi ra ngoài. do choi cho be
4. Cần quan tâm đến chế độ bảo hành:
- Nên chọn những thương hiệu danh tiếng sẽ có chế độ bảo hành tốt và nhanh chóng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí trong việc chăm sóc giấc ngủ cho trẻ.
5. Kiểm tra các chi tiết:
- Không nên đánh giá chất lượng nôi cho bé chỉ qua hình thức bên ngoài. Để đảm bảo an toàn tốt nhất cho con, bạn cần kiểm tra kỹ các chi tiết như thanh kim loại, ốc vít, độ êm ái của thành và bề mặt nôi cho bé...
- Đáy nôi cho bé  phải được ghép khít (không nên có khe hở lớn) trẻ dễ bị lọt ngón tay, ngón chân và kẹt giữa các khe.
Xem thêm: thảm chơi cho bé, ghế ăn cho bé

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Chăm Con Đúng Cách. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top